Top 15+ Bài Thuốc Dân Gian Chữa Viêm Âm Đạo An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Hiện nay việc áp dụng những bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo được rất nhiều người tin tưởng. Hình thức này tương đối đơn giản, các thành phần thiên nhiên, an toàn tuyệt đối, lại không gây tác dụng phụ, cách điều chế dễ dàng. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu top 15+ phương pháp chữa bệnh dân gian được các chị em truyền tai nhau sử dụng trong cuộc sống hằng ngày mang lại hiệu quả cao ngay dưới đây.

Top 15+ bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo tại nhà

Bệnh lý viêm âm đạo là tình trạng mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải hiện nay trong cuộc sống. Bên cạnh những cách điều trị Tây y, Đông y chuyên nghiệp thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng những bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo ngay tại nhà vừa an toàn, vừa dễ thực hiện. Người bệnh hãy tham khảo top 15+ mẹo dưới đây và lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất để thực hiện hằng ngày cải thiện tình trạng bệnh, ổn định cuộc sống.

1. Rau diếp cá – Cách chữa viêm âm dạo dân gian hiệu quả

Rau diếp cá là loại rau để ăn rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Bên cạnh tác dụng chính đó, thì người ta còn dùng diếp cá làm một vị thuốc quan trọng trong Đông y nhờ tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm và tiêu sưng.

Rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh viêm âm đạo rất tốt
Rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh viêm âm đạo rất tốt

Còn trong Y học hiện đại, hợp chất kháng sinh tự nhiên cùng lương tinh dầu sẵn có trong diếp cá có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn vô cùng tốt. Cho nên chúng được làm thành phần trong các bài thuốc uống, thuốc ngâm rửa viêm nhiễm âm đạo rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

Viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến, có thể xuất hiện ở 80% nữ giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách điều trị bệnh đúng cách thậm chí còn muốn “tự làm bác sĩ” chữa bệnh cho bản thân dẫn tới tình trạng viêm âm đạo thường xuyên tái phát gây phiền toái, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí còn để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.

Bài thuốc uống:

  • Người bệnh chuẩn bị khoảng 200 – 300gr rau diếp cá đã được phơi khô và cho vào ấm sắc cùng 5 bát nước.
  • Sắc trên lửa nhỏ trong nhiều giờ khi nào còn thu được còn 2 bát thì dừng lại và chắt ra.
  • Chia thuốc thành 2 lần để uống trong ngày sáng và tối.

Bài thuốc ngâm rửa

  • Chuẩn bị khoảng 200gr lá diếp cá tươi cho vào ấm, cùng 1 củ tỏi đập dập và 4 quả bồ kết đã nướng qua. Đổ vào ấm 1.5 lít nước.
  • Đun nước trên lửa lớn, để sôi trong 10 phút để các thành phần tiết hết chất hòa cùng nước.
  • Chắt phần nước còn lại ra chậu, đợi nguội một chút dùng nước để xông hơi. Tình trạng ngứa ngáy khi bị viêm âm đạo sẽ được giảm dần.

2. Mẹo chữa viêm âm đạo từ lá trầu không

Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo từ lá trầu không được áp dụng rất nhiều và thật sự mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong loại lá này người ta tìm thấy rất nhiều các loại vitamin, tanin, axit amin, các kháng sinh tự nhiên như: Methyl eugenol, allylcatechol, chavibetol,… Những hoạt chất này có thể khống chế sự phát triển, lớn lên của các loại nấm, khuẩn liên cầu, tụ cầu khuẩn, trùng coli,… nguyên nhân trực tiếp gây bệnh viêm âm đạo.

Còn trong Đông y thì lá trầu không có tính ấm, có thể trừ hàn, trung hành khí, giảm sưng viêm, giảm đau và giảm ngứa ngáy khó chịu rất hiệu quả. Sử dụng bài thuốc từ lá trầu không ngày sẽ thấy tình trạng bệnh được thuyên giảm đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá trầu không đã được rửa sạch, vò nát cho vào nồi nước đun cùng 1.5 lít nước, thả vào đó một nhúm muối hạt.
  • Để ấm sôi trong 3 – 5 phút cho lá tiết hết dịch.
  • Dùng nước thu được để ngâm rửa nhẹ nhàng hoặc xông hơi hằng ngày đều được.
  • Ngoài ra bạn có thể thực hiện cách khác là dùng lá trầu không ngâm nước muối cho vào máy xay xay nhuyễn cùng lá húng quế. Dùng rây lọc thu lấy nước cốt dùng đó để vệ sinh vùng kín hằng ngày.
Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo từ lá trầu không
Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo từ lá trầu không

3. Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo từ lá ngải cứu

Ngải cứu cũng là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe có thể chữa được nhiều căn bệnh khác nhau, trong đó có viêm âm đạo rất hiệu quả. Theo những nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong ngải cứu có rất nhiều flavonoid, adenin và cholin. Đây đều là những thành phần có thể diệt khuẩn, làm sạch âm đạo, giảm nấm ngứa và hỗ trợ phục hồi những những vùng mô bị tổn thương.

Thêm vào đó, nước uống từ lá ngải cứu còn có tác dụng bổ máu, hỗ trợ lưu thông khí huyết hiệu quả, tăng cường sức đề kháng và phòng chống nhiều căn bệnh khác nhau.

  • Cách thực hiện:
  • Chuẩn bị khoảng 300gr lá ngải cứu đã được phơi khô, rửa qua một lần với nước và cho vào ấm đun cùng 5 bát nước.
  • Đun trên lửa nhỏ đến khi còn 1 bát thì chắt ra và đợi nguội một chút rồi uống.
  • Ngoài ra lượng nước sắc có thể tăng lên 1 lít nhưng chỉ đun trong 5 – 10 phút trên lửa lớn rồi lấy nước để xông hơi/ ngâm rửa mỗi ngày để tăng hiệu quả điều trị.

4. Dùng đậu bắp chữa viêm âm đạo tại nhà

Cách chữa viêm âm đạo ngay tại nhà bằng đậu bắp được rất nhiều chị em đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Sở dĩ có được tác dụng này là bởi trong đậu bắp có rất nhiều lợi khuẩn probiotic giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh và cải thiện triệu chứng bệnh.

Đậu bắp có nhiều lợi khuẩn probiotic
Đậu bắp có nhiều lợi khuẩn probiotic

Ngoài ra các dịch nhầy trong đậu bắp còn có thể đẩy vi khuẩn ra bên ngoài, hỗ trợ quá trình làm lành và tái tạo những vùng niêm mạc bị tổn thương ở âm đạo.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 8 – 12 quả đậu bắp tươi, rửa thật sạch rồi cắt thành từng miếng mỏng cho vào nồi nước 200ml và nấu cho sôi.
  • Để lửa nhỏ để nước cô cạn tự nhiên, đậu bắp tiết dịch nhầy tạo thành hỗn hợp vừa keo vừa đặc.
  • Cho thêm vào nồi một chút đường, khuấy đều rồi cho ra cốc, đợi nguội một chút là có thể uống.
  • Kiên trì uống ngày 1 – 2 lần và trong 2 tuần trở lên sẽ thấy tình trạng thuyên giảm dần.

5. Bài thuốc dân gian chữa viêm đạo bằng lá chè xanh

Trước đây khi mà chưa có những chứng minh khoa học về hiệu quả chữa bệnh viêm âm đạo từ lá chè xanh thì các chị em, bà mẹ từ xưa đã áp dụng cách này để ngâm rửa và cải thiện tình trạng viêm  nhiễm hằng ngày. Cho đến ngày nay khi các công bố về thành phần chất chống oxy hóa, các loại kháng sinh tự nhiên. Chúng có thể kháng viêm, giảm nấm ngứa, giảm sưng thì lại càng có nhiều người áp dụng hình thức này hơn.

Rất nhiều chị em đã áp dụng và đưa ra những đánh giá tích cực và hiệu quả mang lại vô cùng cao. Người bệnh chỉ cần liên trì hằng ngày từ 1 – 2 tuần thôi là sẽ thấy ngay hiệu quả, tình trạng bệnh được thuyên giảm đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Dùng một nắm lá chè xanh, có thể dùng lá hoặc búp non đều được.
  • Rửa và ngâm qua một lần với muối loãng.
  • Cho lá chè xanh vào trong ấm để đun cùng 1 lít nước.
  • Khi sôi mở nắp ra và đợi trong 5 phút nữa mới chắt lấy nước và bỏ bã ra ngoài.
  • Căn chỉnh nhiệt độ phù hợp rồi để xông hơi vùng kín.
  • Phương pháp này có thể áp dụng hằng ngày trước khi tắm rửa để cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả nhất.
Dùng lá chè xanh cũng mang lại hiệu quả cao
Dùng lá chè xanh cũng mang lại hiệu quả cao

6. Mẹo trị viêm âm đạo dân gian bằng tỏi

Tỏi chính là khắc tinh của những người bị bệnh viêm âm đạo nói riêng hoặc mắc các bệnh phụ khoa nói chung. Trong tỏi có rất nhiều hoạt chất là allicin – một loại kháng sinh tự nhiên có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh ở vị trí này. Thêm vào đó, tỏi còn có thể chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do hình thành và phát triển, tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 – 5 củ tỏi tép to để có lượng nước cốt nhiều.
  • Ép tỏi lấy nước, hòa nước ép cùng nước lọc rồi dùng đó để ngâm rửa hằng ngày.
  • Lưu ý nhớ pha loãng mà không dùng nước cốt nguyên chất để ngâm rửa vì tỏi có tính nóng có thể làm bỏng niêm mạc.

7. Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo từ húng quế

Húng quế cũng được xếp vào các loại rau ăn sống hằng ngày. Và tác dụng của nó không chỉ dừng lại ở đó mà người ta còn dùng lá húng quế để trị bệnh viêm nhiễm, nấm âm đạo rất hiệu quả. Bởi trong lá húng quế cũng có rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, có khả năng kháng viêm, giảm sưng, ngứa rát.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh chuẩn bị 1 nắm lá rau húng quế, rửa sạch, ngâm nước muối rồi mới mang đi điều chế.
  • Cho húng quế vào cối để giã nát, rồi cho chúng vào nồi hòa cùng 500ml nước đun lên.
  • Dùng rây lọc để tách bỏ nước cốt và bã ra. Nước cốt thu được mang đi ngâm rửa bộ phận sinh dục.
  • Cách thực hiện này có thể cách ngày một lần để có hiệu quả tốt nhất.
Lá húng quế có tác dụng tuyệt vời
Lá húng quế có tác dụng tuyệt vời

8. Rau sam có tác dụng nhanh, hiệu quả tốt

Mẹo trị viêm âm đạo bằng rau sam cũng mang lại hiệu quả tương đối cao. Trong nhiều sách cổ Đông y có ghi lại, rau sam là một vị thuốc trường thọ có khả năng trị được nhiều căn bệnh khác nhau. Để có được điều này là nhờ rau sam có khả năng thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm và diệt khuẩn rất tốt. Cho nên dùng rau sam trị viêm âm đạo được đánh giá là an toàn, tác dụng nhanh.

Cách thực hiện:

  • Dùng một nắm lá rau sam đã được rửa sạch vào vào nồi đun cùng một ít muối và 700ml nước.
  • Dùng nước rau sam thu được để ngâm rửa hoặc xông hơi vùng kín.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể dùng rau sam giã nhuyễn và chắt lấy nước cốt để uống trước khi đi ngủ 30 phút.

9. Chữa viêm âm đạo bằng lá lốt

Lá lốt cũng là một loại thảo dược có tác dụng trị viêm âm đạo và nhiều bệnh lý phụ khoa khác rất tốt. Các thành phần của lá lốt cũng có khả năng kháng viêm, sát khuẩn và hỗ trợ phục hồi vết thương rất tốt. Người ta còn áp dụng lá lốt với nhiều loại dược liệu khác để tăng hiệu quả điều trị.

Cách thực hiện:

  • Các thành phần cần chuẩn bị bao gồm: Lá lốt, phèn chua và nghệ vàng.
  • Lá lốt được rửa sạch rồi dùng dao cắt nhỏ, nghệ cũng vậy rửa rồi thái thành từng miếng mỏng.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào trong bình nước đun sôi cùng 500ml nước trong 15 phút.
  • Lọc bã ra chỉ lấy phần nước cốt để ngâm rửa bộ phận sinh dục. Phương pháp này có thể áp dụng từ 3 – 4 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Đọc thêm

10. Cây trinh nữ hoàng cung – Khắc tinh của bệnh viêm âm đạo

Được mệnh danh là khắc tinh của các bệnh lý phục khoa nói chung trong đó có viêm âm đạo – cây trinh nữ hoàng cung chắc chắn là bài thuốc dân gian chữa bệnh được nhiều người tin tưởng nhất hiện nay.

Dùng cây trinh nữ hoàng cung - Khắc tinh của viêm âm đạo
Dùng cây trinh nữ hoàng cung – Khắc tinh của viêm âm đạo

Các công trình nghiên cứu loại dược liệu này đều đã chứng minh hàm lượng gồm 32 loại hoạt chất alcaloids chủ yếu nhất vẫn là crinafolidin hay lycorine… Chúng có thể ức chế sự phát triển của các khối u, ngăn ngừa bệnh lý ung thư và nhiều căn bệnh phụ khoa khác.

Cách thực hiện:

Cách 1:

  • Chuẩn bị 3 lá cây trinh nữ hoàng cung tươi hoặc 300gr lá đã được phơi khô.
  • Cho thảo dược vào ấm cùng 3 bát nước đun cô cạn còn 1 bát thì chắt ra để uống.
  • Liệu trình là uống liên tục trong vòng 7 ngày sau đó dừng lại nghỉ 1 tuần rồi mới tiếp tục uống tiếp.

Cách 2:

  • Chuẩn bị 20gr cây trinh nữ hoàng cung dạng khô, 20gr nghệ đen, đu đủ và xuyên điền thất mỗi loại cũng 10gr.
  • Cho thảo dược vào ấm để sắc cùng 500ml nước.
  • Nước thu được chia thành 2 – 3 lần để uống.
  • Một liệu trình kéo dài 49 ngày thì dừng lại.

11.Mẹo trị bệnh bằng lá tía tô

Người ta biết đến công dụng của lá tía tô chính là để giải cảm, trị ho, trị viêm họng,… nhưng ít ai biết chúng còn có tác dụng chữa các bệnh viêm nhiễm âm đạo tại nhà vô cùng hiệu quả. Trong lá tía tô có một lượng lớn các chất như perillaldehyd , a-pinen hay Limonen. Các hoạt chất này tương tự như kháng sinh có thể khử trùng, diệt khuẩn, giảm sưng viêm nhiễm.

Thêm vào đó chính là các vitamin A, C, photpho, acid oleic, acid amin,… Chúng có thể hỗ trợ quá trình phục hồi những tổn thương sau điều trị, phòng tránh biến chứng viêm nhiễm âm đạo do nấm, tăng cường khả năng miễn dịch và tránh tái phát sau này.

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng lá tía tô để ngâm rửa/ xông hơi

  • Chọn ra khoảng 200gr lá tía tô đã được rửa sạch, ngâm nước muối.
  • Cho lá vào ấm đun cùng 1 lít nước trong 10 phút.
  • Chắt nước thu được và đợi nguội, dùng nước đô rửa vùng kín 1 – 2 lần/ ngày để có kết quả tốt nhất.
  • Cũng thực hiện công đoạn chuẩn bị như trên, nhưng để nước còn nóng và dùng xông vùng kín ngày 1 lần.
Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo tại nhà từ lá tía tô
Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo tại nhà từ lá tía tô

Cách 2: Uống nước lá tía tô

  • Mỗi ngày lấy khoảng 200gr lá tía tô tươi/ khô mang đi sắc cùng 600ml nước.
  • Sắc trên lửa nhỏ đến khi còn khoảng 200ml thì chắt ra bát để uống hằng ngày.
  • Có thể chia thành 2 lần sáng – tối đều được.

12. Dùng sữa chua không đường chữa viêm âm đạo

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe con người. Hàm lượng men vi sinh, các lợi khuẩn trong sữa chua không chỉ giúp cân bằng môi trường tiêu hóa mà còn giúp điều trị tại nhà bệnh viêm âm đạo rất hiệu quả.

Người bệnh có thể dùng sữa chua để trị bệnh viêm nhiễm âm đạo đơn giản như sau:

Cách 1:

  • Dùng một hộp sữa chua không đường trộn cùng 1 thìa giấm táo.
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng kín để nguyên trong 5 – 10 phút.
  • Sau thời gian này chỉ cần dùng khăn bông mềm, sạch lau khô nhẹ nhàng là được, không cần rửa lại bằng nước.

Cách 2:

  • Dùng 1 hộp sữa chua không đường, trộn cùng nước cốt nguyên chất ép từ củ tỏi.
  • Thoa hỗn hợp trên lên vùng kín, có thể đưa nhẹ nhàng một ít vào bên trong “cô bé” .
  • Sau khoảng 10 phút thì dùng khăn bông lau nhẹ nhàng và cũng không cần rửa lại bằng nước.

13. Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo từ lá bàng

Ít ai biết rằng, lá bàng cũng có tác dụng chữa bệnh viêm âm đạo tại nhà vô cùng hiệu quả. Thành phần của lá bàng phần lớn là các hoạt chất flavonoid, tanin và phytosterol. Chúng đều có tác dụng chống viêm, giảm sưng, tiêu diệt các gốc tự do, giảm ngứa ngáy.

Lá bàng có nhiều hoạt chất hoạt chất flavonoid, tanin và phytosterol
Lá bàng có nhiều hoạt chất hoạt chất flavonoid, tanin và phytosterol

Thêm vào đó, thành phần cũng sẽ kích thích các mô hình thành nên tế bào mới, phục hồi những vùng bị tổn thương. Bài thuốc dân gian trị viêm đạo từ lá bàng còn có thể áp dụng cho những người bị viêm nhiễm âm đạo lâu năm cũng sẽ có hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 10 lá bàng không quá non cũng không quá già, rửa sạch và ngâm với nước muối.
  • Lá trước khi cho vào nồi nấu thì thái nhỏ, đổ vào đó 2 lít nước, 2 thìa muối, đun trong 10 phút.
  • Dùng nước thu được để xông hơi vùng kín liên tục hằng ngày trong 2 tuần, các triệu chứng của bệnh sẽ được thuyên giảm đáng kể.

14. Trị nhanh viêm âm đạo bằng nước muối loãng

Dùng nước muối trị viêm đạo hay các bệnh phụ khoa nói chung là cách thức được rất nhiều người áp dụng tại nhà. Muối là dung dịch có khả năng sát khuẩn rất tốt, làm sạch vùng kín tối đa và giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nước muối sinh lý hoặc nấu nước muối loãng cùng nước.
  • Dùng nước đó để ngâm rửa bộ phận sinh dục trước khi tắm hằng ngày.
  • Khi ngâm rửa không thụt âm đạo quá sâu có thể làm âm đạo khô rát và mất cân bằng độ pH.
  • Sau khi ngâm nước muối rửa lại một lần bằng nước lọc và lau sạch bằng khăn bông mềm.

15. Giảm tình trạng viêm đạo bằng bài thuốc dân gian với lá ổi

Lá ổi có thể chữa được bệnh viêm âm đạo tình trạng nhẹ ngay tại nhà – điều này có thật hay không? Câu trả lời là có. Trong Đông y lá ổi có tính ấm, vị đằng, chứa một lượng lớn các chất kháng viêm, giải độc và tiêu sưng rất hiệu quả. Chính vì thế ngoài tác dụng trị viêm âm đạo người ta mới dùng lá ổi chữa nhiều căn bệnh khác nhau như viêm họng, tiêu chảy, hôi miệng,…

Còn trong nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong lá ổi có rất nhiều thành phần là quercetin, flavonoids và hợp chất tanin. Chúng đều có thể sát khuẩn, chống oxy hóa rất hiệu quả. Đồng thời hợp chất khi đi vào vùng âm đạo còn có thể làm liền những vết viêm loét, vùng mô bị tổn thương.

Cách thực hiện:

  • Các chị em chuẩn bị khoảng 10 lá ổi không quá già cũng không quá non, mang đi rửa sạch và ngâm qua 1 lần với muối loãng.
  • Cho lá ổi vào ấm đun sôi cùng 1.5 lít nước, để sôi trong 5 – 10 phút để lá ổi tiết hết chất hòa cùng với nước.
  • Sau đó, chắt lấy nước thu được, kiểm tra nhiệt độ vừa thì mang đi xông vùng kín.
  • Phương pháp này được áp dụng cho đa số những chị em bị bệnh phụ khoa. Để mang lại hiệu quả cao nên thực hiện từ 3 – 4 lần/ tuần.
  • Lưu ý khi áp dụng không thụt rửa vào bên trong âm đạo để tránh vi khuẩn thoát ra ngoài lại tấn công ngược trở lại.
Chữa viêm âm đạo tại nhà bằng lá ổi
Chữa viêm âm đạo tại nhà bằng lá ổi

Lưu ý khi thực hiện các bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo hiệu quả

Không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời mà những bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo mang lại cho người bệnh. Tuy nhiên trong quá trình áp dụng, bạn cũng cần tuyệt đối tuân thủ một số những lưu ý nhất định để thuốc được phát huy tác dụng tối đa. Cụ thể như sau:

  • Các bài thuốc cần được bào chế và sử dụng đúng theo liệu trình. Trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với thành phần nào nên không sử dụng bài thuốc đó mà áp dụng cách khác.
  • Nguyên liệu sử dụng cho bài thuốc phải chắc chắn được làm sạch và loại bỏ vi khuẩn bằng cách ngâm qua với muối loãng.
  • Sau khi tiến hành ngâm rửa hay xông hơi, chỉ dùng khăn bông mềm, sạch để lau khô lại rồi mới mặc quần áo.
  • Các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng với trường hợp bệnh nhẹ, còn người đã bị bệnh một thời gian, xuất hiện biến chứng thì có các cách này chỉ có thể làm thuyên giảm triệu chứng, giảm ngứa. Chúng không thay thế hoàn toàn các cách điều trị chuyên nghiệp khác nên bệnh nhân không nên lạm dụng.
  • Trong quá trình sử dụng luôn kết hợp với việc vệ sinh vùng kín, sạch sẽ khô ráo, thoáng mát. Có thể áp dụng những bài thuốc ngâm rửa hoàn toàn cho việc sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng.
  • Khi ngâm rửa luôn chú ý nhẹ nhàng, không cào, gãi ngứa quá mạnh có thể làm vùng kín tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương hở gây nhiễm trùng và nhiều bệnh lý phụ khoa khác.
  • Suốt quá trình điều trị cũng nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng thật hợp. Tăng cường trái cây, rau xanh và nước uống để hỗ trợ quá trình tự đào thải vi khuẩn ra ngoài, tăng cường sức đề kháng. Đồng thời đẩy nhanh tốc độ phục hồi những tổn thương ở vùng âm đạo.

Trên đây là một số những thông tin hữu ích về top 15 bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng trong cuộc sống, Hy vọng qua đây, người bệnh cũng tìm được cho mình một phương pháp phù hợp để chăm sóc vùng kín cũng như hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận

  1. Kim Ánh says: Trả lời

    Cách dùng sữa chua để trị viêm âm đạo này mình thử rồi, thấy hiệu quả lắm luôn, làm giảm tình trạng khó chịu cô bé nhiều lắm luôn á.

    1. Linh Phi says: Trả lời

      Mình thì đang bị viêm âm đạo kèm theo mùi hôi khó chịu nữa, cô bé ngứa ngáy, có dùng thử cách này rồi nhưng mà không hiệu quả bao nhiêu, có cách nào khác để xử lý không?

    2. Nguyễn Thu Thảo says: Trả lời

      Bạn thử thay đổi dùng lá trầu không thử xem, lá trầu không nó có kháng viêm nhiễm mạnh hơn á, dùng đảm bảo có thể giảm bớt tình trạng bệnh luôn.

    3. Đàm Thị Yến says: Trả lời

      Mình thì lại thấy mấy cái cách này chỉ tham khảo cho biết thôi, chứ bị cái này thì nên khám bác sĩ cho chắc ăn. Lỡ ảnh hưởng đến sinh sản thì mệt lắm.

    4. Chin Chin says: Trả lời

      Đúng rồi đó, dùng mấy cách này tìm ẩn nhiều nguy cơ lắm, nếu vệ sinh không sạch sẽ dễ làm viêm nhiễm nặng hơn nữa.

    5. Nguyễn Quỳnh TRang says: Trả lời

      Cái này thì ra tiệm thuốc Tây mua viêm đặt âm đạo về mà dùng, đảm bảo đặt một viên thôi là thấy hiệu quả ngay.

    6. Thùy Trang says: Trả lời

      Hiệu quả chứ, mà xong sau này mới thấy tác hại nha bồ, cái đó là kháng sinh đấy, dùng lung tung ít bữa kháng kháng sinh cho xem. Sao mọi người không thử bài thuốc Phụ Khang Tán của trung tâm Phụ Khoa ĐÔng Y nhỉ, bài thuốc này hay cực kì luôn. Đợt trước mình cũng bị viêm âm đạo, ra dịch trắng nhiều và hôi lắm, nhiều lần đi khám nhưng mà bác sĩ cho thuốc uống không đỡ, rồi mình dùng cách dân gian nữa vẫn không có tác dụng. Đang hoang mang thì được người thân giới thiệu cho bài thuốc đông y này, mình cũng mua về dùng, thì chỉ sau co 3 tháng điều trị thôi là mình đã có thể dứt điêm được tình trạng viêm âm đạo của mình rồi. Bây giờ cơ thể mình khỏe mạnh lắm, không còn khó chịu vùng kín nữa, tình thần thì thoải mái hơn nhiều. Nếu ai đang gặp tình trạng này thì hay nhanh đến khám và mua thuốc về dùng nhé. Mọi người xem ở đây để biết thêm thông tin nè

  2. Minh Khuê Nguyễn says: Trả lời

    Con gái em đang trong độ tuổi dậy thì, không hiểu sao lại bị viêm âm đạo, không biết có cách nào xử lý bệnh an toàn mà hiệu quả không cả nhà?

    1. Kim Thủy says: Trả lời

      Cái viêm âm đạo này nhiều nguyên nhân lắm, có thể là do vệ sinh không sạch sẽ, không thay băng vệ sinh thường xuyên,…Nói chung rất nhiều, chạy chữa cho cháu sớm đi chứ tuổi này dễ để lại biến chứng lắm.

    2. Thu Trinh says: Trả lời

      Ra tiệm thuốc mua thuốc về cho cháu uống đi bạn ơi, mới phát hiện thì uống thuốc là sẽ đỡ thôi, đừng quá lo lắng.

    3. Nguyễn Thị N.My says: Trả lời

      Bệnh viêm âm đạo này dùng thuốc dặt là oke nhất, đặt một phát là hết bệnh luôn.

    4. Kiều Phương Thảo says: Trả lời

      Tào lao quá đi bà ơi, cháy nó mới dậy thì, đặt vào rồi rách cái ấy sao. Thử cho cháu dùng nước lá tía tô rửa thử xem, mình hay rửa bằng cái này, giảm được tình trạng viêm âm đạo á.

    5. Trần Ngân Khánh says: Trả lời

      Thử dùng phụ khang tán đi, thuốc này vừa an toàn, mà tác dụng lại tốt nữa, đợt con bé nhà em cũng dùng mà dứt điểm được viêm âm đạo đó ạ, hết ngứa ngáy khó chịu, sức khỏe hồi phục lại như trước luôn. Bác sĩ cũng khuyên dùng bài thuốc đông y này nè https://www.trungtamphukhoadongy.com/bac-si-le-phuong-chua-phu-khoa/

    6. Nguyễn Kim Anh says: Trả lời

      Có thật là thuốc đông y này an toàn không ạ, chứ bé nhà em mới có tí tuổi mà dùng thuốc lung tung, đặt biệt là vùng dưới nữa thì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản lắm ạ?

    7. Trung Tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Kim Anh,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn chi tiết, bạn vui lòng gọi điện theo số hotline 0888 598 102 hoặc truy cập vào trang web http://trungtamphukhoadongy.com/.
      Thông tin đến bạn!

  3. My Trần says: Trả lời

    Dạo gần đây em thấy cơ thể không ổn, vùng kín thường xuyên bị ngứa, có mùi hôi, lúc đi vệ sinh thì còn đau rát nữa. KHông biết là em đang bị gì vậy ạ, có nguy hiểm không ạ?

    1. Trung Tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn My Trần,
      Với các triệu chứng bạn đang gặp phải thì khả năng bạn bị viêm phụ khoa rất lớn. Tuy nhiên để có thể kết luận chính xác bệnh và đưa ra liệu trình phù hợp, mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn chi tiết, bạn vui lòng gọi điện theo số hotline 0888 598 102 hoặc truy cập vào trang web http://trungtamphukhoadongy.com/.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phương Linh says: Trả lời

      Dấu hiệu của viêm âm đạo đó bồ, bồ đi khám đi chứ cái này nó nguy hiểm lắm luôn, nhiều người bị vô sinh cũng vì cái này đó.

    3. Huỳnh Tăng Tường Vy says: Trả lời

      Bệnh này có cách nào điều trị an toàn mà hiệu quả không, chứ thấy cũng sợ sợ, dùng thuốc lung tung cũng nguy hiểm nữa?

    4. Thương Thương says: Trả lời

      Đến bệnh viện để bác sĩ xác định nguyên nhân rồi mới tiến hành điều trị được nha.

    5. Lê Nguyễn Bảo Thy says: Trả lời

      Nhưng mà mình có thắc mắc là có đi bậy bạ chi đâu mà bị nhỉ, tưởng đâu bị cái này như là bệnh xã hội chứ, phải bậy bạ bên ngoài thì mới bị được chứ?

    6. Hà Kiều Loan says: Trả lời

      Cái này có thể là do vi khuẩn, mình vệ sinh không sạch sẽ làm vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm thôi, chứ không có liên quan gì đến mấy chuyện đó đâu, Yên tâm nha.

    7. Lann Anhh says: Trả lời

      Bé thử dùng bài thuốc Phụ Khang Tán xem sao, chi trước đây cũng từng bị viêm âm đạo, khí hư ra nhiều, ngứa ngáy khó chịu lắm, chữa nhiều cách nhưng mà không đỡ, thế mà khi dùng bài thuốc đông y này lại có hiệu quả đó. Giảm tình trạng viêm âm đạo rất nhiều luôn, nhiều chị em cũng dùng và cho đánh giá tích cực rồi đây nè https://www.trungtamphukhoadongy.com/chia-se-cua-benh-nhan-viem-phu-khoa/

  4. Trân Trân says: Trả lời

    Em đang có em bé được mấy tháng thôi, đợt đi khám thì phát hiện đang bị viêm âm đạo, em thì giữ gìn vệ sinh sạch sẽ lắm nhưng mà không hiểu sao vẫn bị, không biết có cách nào xử lý không ạ, chứ sợ ảnh hưởng đến con lắm ạ?

    1. Ly Sa says: Trả lời

      Do cơ thể mang thai làm thay đổi nội tiết tố đó, làm giảm sức đề kháng của cơ thê nên mới dễ bị viêm nhiễm như vậy, bạn cần tăng cường sức đề kháng vào, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin C tăng sức đề kháng lên.

    2. Trịnh Hạ Uyên says: Trả lời

      Bạn thử dùng lá húng quế thử xem, lá này rửa gúp giảm tình trạng viêm nhiễm đó nha, bà chị dâu mình đợt mang thai cũng dùng cái này nè, hiệu quả cực kì tốt luôn.

    3. Tuyết Như says: Trả lời

      Sao không thử dùng Phụ Khang Tán nhỉ, bài thuốc đông y này hay vậy mà, người bị viêm âm đạo thì chỉ cần dùng 1 liệu trình là đã có thể xử lý dứt điểm được viêm âm đạo luôn,tôi đợt cũng bị mà dùng phát giờ khỏe re luôn rồi nè. Chị em đọc thêm bài viết này để hiểu thêm nhé https://www.trungtamphukhoadongy.com/chua-viem-lo-tuyen-do-2-3-khong-khang-sinh-phau-thuat/

    4. Minh Hà Phạm says: Trả lời

      Cho mình hỏi thế 1 liệu trình thì mất khoản bao lâu vậy ạ? Cho mình biết thông tin cụ thể với ạ?

    5. Trung Tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Minh Hà Phạm,
      Bệnh viêm phụ khoa có thể khắc phục được bằng bài thuốc Phụ khang tán. Thời gian cần thiết trung bình để thuốc tác dụng có hiệu quả là 2-3 tháng bạn nhé. Bài thuốc này sẽ giúp ngăn chặn khả năng tái phát bệnh và nâng cao sức khỏe sinh sản cho phụ nữ một cách tự nhiên từ sâu bên trong.Bệnh viêm phụ khoa có thể khắc phục được bằng bài thuốc Phụ khang tán. Thời gian cần thiết trung bình để thuốc tác dụng có hiệu quả là 2-3 tháng bạn nhé. Bài thuốc này sẽ giúp ngăn chặn khả năng tái phát bệnh và nâng cao sức khỏe sinh sản cho phụ nữ một cách tự nhiên từ sâu bên trong.Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn chi tiết, bạn vui lòng gọi điện theo số hotline 0888 598 102 hoặc truy cập vào trang web http://trungtamphukhoadongy.com/.
      Thông tin đến bạn!

  5. Đỗ Thị Ngọc Dung says: Trả lời

    Cho chị hỏi tí là chị đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh ý, không hiểu sao thời gian gần đây lại ngứa ngáy cô bé, cứ có cảm giác khô rát, lúc đi vệ sinh thì đau, mà còn có mùi hôi nữa. Có gặp tình trạng như chị chưa giải đáp giúp chị với?

    1. Vân Hugo says: Trả lời

      Chị có khả năng bị viêm âm đạo rồi đó, do bước qua tiền mãn kinh nên là hooc môn suy giảm, rồi sức đề kháng cũng giảm thành ra rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Chị nên đi khám để bác sĩ đưa ra liệu trình chữa trị phù hợp nhé.

    2. Trần Gia Linh says: Trả lời

      Cái này thì chị cần bổ sung Estrogen vào, làm điều chỉnh lại hooc mon trong cơ thể là có thể xử lý được nha, không cần chi cầu kì cả.

    3. Phan Thị Thy Thơ says: Trả lời

      Đến bổ sung thì cũng chỉ là bên ngoài thôi, không xử lý dứt điểm được nguyên nhân đâu, chị thử dùng bài thuốc Phụ Khang Tán của trung tâm Phụ Khoa ĐÔng Y xem, em cũng đang dùng nó đây, xử lý được vấn đề viêm âm đạo của mình luôn. Em uống có 3 tháng là đã khỏi bệnh rồi đó ạ.

    4. Huyền Trần Thị says: Trả lời

      Sao bạn dùng thì khỏi mà tôi dùng thì thấy bệnh càng ngày càng nặng thêm nhỉ, có phải tôi bị dị ứng với thuốc rồi không?

    5. Lê Thị Thành says: Trả lời

      Không phải đâu bạn ơi, do thuốc đang vào trong cơ thể đào thải độc tố ra bên ngoài đó, độc tố được đẩy ra nên là mới có hiện tượng như vậy, kiên trì dùng đến khi đẩy hết độc tố ra ngoài thì sẽ hết nha.

    6. Trung Tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Lê Thị Thành,
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn chi tiết, bạn vui lòng gọi điện theo số hotline 0888 598 102 hoặc truy cập vào trang web http://trungtamphukhoadongy.com/.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới

KHUYẾN MÃI: Chào Mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20 – 10

Cuộc thi: Trao gửi lời thương đến người phụ nữ bạn trân quý

Khuyến Mãi VÀNG Tuần Lễ Vu Lan Báo Hiếu: Vẹn Toàn Vu Lan – Tặng Cha Mẹ Quà Sức Khỏe

Bị khí hư bệnh lý có thai được không? Ra nhiều khí hư có phải mang thai không?

Khí hư ra nhiều có sao không, có nguy hiểm không và nên xử lý thế nào?

Bị huyết trắng có thai được không? Có thai có ra huyết trắng không?

Bị bệnh huyết trắng có nguy hiểm không? Nên xử lý ra sao?

TUẦN VÀNG KHUYẾN MÃI: Chào Mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/06

Chuyên gia giải đáp: Bệnh lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Chuyên gia giải đáp thắc mắc nữ giới bị viêm phụ khoa có thai được không?